Thời gian cho chuyến đi thực tế này là 1 tuần bắt đầu từ (2/1- 8/1/2017)

Trở về sau một chuyến đi thực tế dài 7 ngày 6 đêm, chúng tôi - những sinh viên năm hai ngành Du Lịch, ai cũng mệt mỏi nhưng trong mỗi con người trẻ tuổi ấy đều mang một cảm xúc vui sướng, luyến lưu sau một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa tại các tuyến điểm phía bắc là “ Hà Nội - Phú Thọ - Sapa - Ninh Bình”

Đoàn xuất phát trong tiết trời rất đẹp, thời tiết se lạnh của buổi sớm mai. Các bạn sinh viên háo hức trước một chuyến hành trình dài đầu tiên trong đời sinh viên của mình, tiếng í ới, cười đùa vang rộng trên sân trường trong một buổi sớm mai còn tĩnh lặng.

5h30’p ngày 2/1/2017 đoàn xuất phát với hai xe 45 chỗ đến từ công ty vận tải du lịch Lân Thành. 65 sinh viên đã cất vang lời ca trước khi lên đường và cuộc hành trình theo dòng chảy văn hoá của đất nước bắt đầu. Mọi cảnh vật trong buổi sớm mai trôi qua khung cửa kính xe thật đẹp và mang đến nhiều cảm xúc. Nhiều bn sinh viên ghé mắt qua cửa kính, nét mặt thoáng chút mơ mộng như mới chợt phát hiện một điều gì đó thú vị quanh cuộc sống của mình và chúng tôi mỗi người đều háo hức và bắt đầu tham gia các trò chơi hoạt náo sau đó nghe các bạn thuyết minh về các địa điểm khác nhau mà các bạn ấy đã chuẩn bị từ trước. Hôm nay tôi cũng có một cảm giác thật thoải mái để bật lại mọi cung bậc cảm xúc của chính mình.

Gần trưa đoàn đến Hà Nội mảnh đất của nghìn năm văn Hiến sau khi check in tại khách sạn An Phú (ĐC: Số 10 Nguyễn Hoàng sau Bến xe Mỹ Đình ) ngày hôm đó chúng tôi nghỉ ngơi tại khách sạn.

Sáng hôm sau ngày 3/1/2017 5h45p  chúng tôi xuất phát đến điểm đầu tiên ở Hà Nội đó là Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi chào cờ và viếng Lăng Bác chúng tôi sang thăm quan chùa Một Cột rồi thăm nhà sàn của Bác.Tiếp sau đó đoàn chúng tôi cùng rải bước đến với điểm thứ hai tại Hà Nội đó chính là “Hoàng Thành Thăng Longquần thể công trình kiến trúc đồ sộ được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Tại Hoàng Thành Thăng Long chúng tôi đã được chiêm ngắm các di sản cổ đã tìm thấy và được lưu giữ cho đến ngày nay.Dưới đây là môt số hình ảnh đã được chúng tôi chụp lại trong quá trình tham quan.

Kết thúc chuyến tham quan với “Hoàng Thành Thăng Long”  sau khi nghỉ ngơi và ăn uống đoàn xuất phát đến điểm tiếp theo đó chính làVăn Miếu – Quốc Tử Giám”Văn Miếu – Quốc Tử Giám xưa là chốn "cửa Khổng sân Trình" là "Thánh đường của Nho học", nơi đào tạo và biểu dương nhân tài của đất nước; nay là một khu di tích lịch sử - văn hóa lớn nhất ở trung tâm Thủ đô, biểu trưng cho tiến trình văn hóa Việt Nam, với những hoạt động văn hóa, khoa học năng động của mình, đang góp phần to lớn vào công cuộc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho Thủ đô xứng đáng là viên ngọc "Ngàn năm văn hiến" của đất nước.

Kết thúc với chuyến tham quan tại “Văn Miếu –Quốc Tử Giám chúng tôi lại tiếp tục đến với “ Bảo Tàng Dân Tộc Học ”Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi giới thiệu, tôn vinh một cách trang trọng và chi tiết nhất những bản sắc, phong tục, văn hóa của nhiều dân tộc anh em khắp Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, chỉ thông qua sách vở, chúng ta không thể nào nhớ hết được những kiến thức về các dân tộc trên nhiều vùng miền đất nước. Nhưng với Bảo tàng Dân tộc học, từ cách trình bày, bố trí đến nội dung thể hiện đều rất khoa học và logic, khiến người xem dễ dàng nắm bắt và “thẩm thấu” trước nhiều sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em.

Tạm biệt Thủ Đô Hà Nội thân yêu chúng tôi di chuyển tới địa điểm thứ 2 đó là “Phú Thọ ” mảnh đất được mệnh danh là cội nguồn dân tộc. Đến Với Phú Thọ điểm chủng tôi đến chính là “Đền Hùng

“Dù ai đi ngược về xuôi,
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.”

Giỗ tổ Hùng Vương hay lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam. Hàng năm, vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đổ về đền Hùng để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc.

Sau một ngày dừng chân tại phú thọ chúng tôi cùng đoàn xuất phát đến điểm tiếp theo ,một nơi được mệnh danh là nơi lạnh nhất đất nước Việt Nam không đâu khác đó là “SaPa”Sapa với một mệnh danh quen thuộc “Thành phố sương mù”

Tại SaPa chúng tôi đến tham quan núi Hàm Rồng và Bản Cát Cát .

Một trong những điểm đến rất đỗi quen thuộc với những du khách mỗi khi đến Sapa nghỉ ngơi và Du Lch SaPa đó là Núi Hàm Rồng. Đây là một ngọn núi nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa – Một thị trấn du lịch nổi tiếng của Huyện Sapa – Tỉnh Lào Cai

Tạm biệt với SaPa lạnh lẽo chúng tôi xuất phát đến điểm tham quan cuối cùng đó chính là “Ninh Bình

Tại Ninh Bình thân yêu chúng tôi sẽ tới tham quan các điểm Cố Đô Hoa Lư- Tràng An Cổ- Chùa Bái Đính – và Tuyệt Tình Cốc

Kết thúc chuyến hành trình thực tế 7 ngày chúng tôi những sinh viên năm hainghành du lịch đã có nhiều kỉ niệm, những bài học quý báu trên chuyến thực tế vừa qua. Chúng em xin cảmơn Thầy cô trưởng đoàn đã đồng hành và hướng dẫn  chúng em trong suốt một tuần thực tế này .

Qủa thật Có câu nói rằng “Cuộc đời con người giống như chiếc xe đạp, nếu vòng bánh không quay thì chiếc xe sẽ đổ”, vì vậy, cuộc đời mỗi người cần gắn liền với những chuyến đi, đi để khám phá, học tập; đi để trải nghiệm,trưởng thành và để hoàn thiện chính mình.